Khi giá bảo hiểm 2 chiều xe ô tô gia nhập giao thông

Lúc giá bảo hiểm xe ô tô 2 chiều gia nhập giao thông luôn tiềm ẩn các nguy hiểm ngoài tầm theo dõi. Là chủ điều khiển một phương tiện giao thông, các bạn sẽ không thể nào lường trước và hạn chế được những tai nạn giao thông có thể xảy ra gây thiệt hại về người và tài sản đối với người đi đường và cho chính bạn.


1. Bảo hiểm nhu cầu TNDS của chủ xe ô tô: là loại hình bảo hiểm bảo việt bảo hiểm mà chủ xe cơ giới tham gia giao thông trên lãnh thổ nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa nước ta đều phải tham gia theo quy tắc tại Thông tư 22/2016/TT-BTC.
- Giúp chủ xe, lái xe đền bù các thiệt hại về thân thể, tính mạng và tài sản đối với bên Thứ ba và hành khách theo hợp đồng vận chuyển người du lịch.
- Mức trách nhiệm bảo hiểm:
+ Đối với thiệt hại về người do xe ô tô tạo ra là 100 triệu đồng/1 người/1 vụ tai nạn.
+ Đối với tài sản do xe ô tô tạo ra là 100 triệu đồng đồng/1 vụ tại nạn.

2. Bảo hiểm tự nguyện TNDS của chủ xe cơ giới: là chiếc mà chủ xe có thể lựa chọn gia nhập thêm ngoài chiếc bảo hiểm TNDS đề nghị theo quy tắc hiện hành.
3. Bảo hiểm vật chất xe: là loại hình bảo hiểm tự nguyện với diện tích và quyền lợi bảo hiểm như sau:
- Quyền lợi - Phạm vi bảo hiểm:
+ Thiệt hại vật chất xe do thiên tai, tai nạn sửng sốt, ngoài sự theo dõi của chủ xe, lái xe trong các trường hợp: đâm va, lật đổ, chìm, rơi toàn bộ xe, bị các vật thể khác rơi vào; hỏa hoạn/cháy, nổ; giông bão lũ lụt, mất toàn bộ xe do trộm, cướp …
+ các giá thành cần thiết và thích hợp phát sinh trong tai nạn thuộc khu vực bảo hiểm nhằm: ngăn ngừa, tránh tổn thất phát sinh thêm khi xe bị thiệt hại do những nguyên nhân trên; giá tiền bảo vệ và đưa xe thiệt hại tới nơi khắc phục gần nhất; chi phí giảm định để xác định nguyên nhân và mức độ tổn thất.

- Quyền lợi bổ sung: người mua hàng có thể lựa chọn những quyền lợi mở rộng thêm như:
+ Bảo hiểm cải tạo tại gara tự mua (ĐKBS-01)
+ Bảo hiểm mới thay cũ (ĐKBS-03)
+ Bảo hiểm đối với chi phí thuê xe trong thời gian sửa chữa (ĐKBS-04)
+ Bảo hiểm thủy kích (ĐKBS-05)
+ Bảo hiểm thiệt hại vật chất xe cho xe lưu hành tạm thời (ĐKBS-09; 16)
+ Bảo hiểm mất cắp bộ phận (ĐKBS-14)

4. Bảo hiểm tai nạn lái xe, phụ xe và người ngồi trên xe
phạm vi bảo hiểm: Người được bảo hiểm được chi trả quyền lợi trong giả dụ bị tai nạn khi đang ở trên xe, lên xuống xe trong khi xe gia nhập giao thông.

5. Bảo hiểm TNDS của chủ xe đối với món hàng vận chuyển trên xe:
- Phạm vi bảo hiểm:
+ TNDS của chủ xe phải đền bù cho chủ hàng về các  tổn thất món đồ vận chuyển trên xe theo quy tắc của Bộ Luật dân sự và những quy định của pháp luật trong các nếu xe bị: Đâm va, lật, đổ, rơi; chìm; hỏa hoạn, cháy, nổ; bị các vật thể khác rơi, va chạm vào; tai họa bất khả kháng do thiên nhiên;
+ những giá tiền cần phải có, thích hợp nhằm: ngăn ngừa, giảm nhẹ tổn thất thêm cho hàng hóa; bảo trì, xếp dỡ, lưu kho, lưu bãi món hàng trong khi vận chuyển do hậu quả của tai nạn.
- BIC mở rộng phạm vi đền bù trong trường hợp món đồ của chính chủ xe.


Trên đây là quy trình bảo hiểm xe ô tô các bước lần lượt để bắt đầu việc giám định và bồi thường bảo hiểm ôtô. Để có thể làm xong các thủ tục bồi thường bảo hiểm ôtô một những nhanh chóng và thuận lợi nhất, các bạn cần kết hợp chặt chẽ và tuân thủ với các quy tắc mà nhà xưởng bảo hiểm đề ra.

Với các người lần đầu mua ô tô cũng đồng nghĩa với việc lần đầu gia nhập bảo hiểm ô tô nên nắm rõ những nguyên tắc về bảo hiểm ô tô để khi không may xảy ra sự cố thì có vị trí giải đáp thích đáng, không bị thiệt về mình cũng như bảo vệ được chiếc xe của mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Không phải tác dụng của bảo hiểm ô tô khách hàng nào cũng hiểu hết

Bảo mua bảo hiểm 2 chiều xe ô tô khá

Bảo hiểm xe ô tô 2 chiều là gì ô tô đề nghị